Cửa chớp là gì?

Cửa chớp là loại cửa được làm từ những thanh gỗ dẹt hoặc nhôm, nhựa, được xếp song song với nhau để chếch nghiêng một góc 45 độ để có thể cản được nắng, mưa, gió bão, bụi bặm mà khi đóng lại vẫn có thể tạo ra được không gian mát mẻ trong phòng. Mặt khác, cửa chớp cũng được coi là một sự thay thế thẩm mỹ cho các loại cửa truyền thống, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.


Cửa chớp có khả năng lưu thông luồng không khí và ánh sáng mặt trời chiếu vào trong phòng. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng thì cửa chớp ngày càng được thiết kế bằng các linh kiện hiện đại hơn để có thể đem lại cho người dùng một môi trường yên tĩnh, tránh được khói bụi, ồn ào cũng như tiết kiệm được một phần điện năng cho căn phòng khi không cần phải sử dụng điều hòa mà vẫn mát mẻ và thoáng khí.

Các loại cửa chớp

Hiện nay có 2 loại cửa chớp phổ biến đó là cửa chớp cố định và cửa chớp lật mở di động. 

Cửa chớp cố định là không thể điều chỉnh độ hở của cửa được và nó thường được làm từ gỗ và ta thường thấy trong các ngôi nhà truyền thống. 


Cửa chớp lật mở là cửa chớp có thể tùy chỉnh đóng khép kín hoặc mở ra với các góc to nhỏ khác nhau. Với cửa chốt lật mở, thay vì sử dụng tay kéo chốt để điều chỉnh chế độ lật mở cửa như thông thường, giờ đây người ta đã sản xuất ra các loại cửa có chế độ tự động đóng mở thông qua các thiết bị điều khiển từ xa hay các nút nhấn tiện lợi.


Tự làm cửa chớp lật mở tự động với Xi lanh điện

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại cửa chớp thông minh. Tuy nhiên, việc mua cửa chớp từ một cửa hàng và lắp đặt chúng một cách chuyên nghiệp sẽ khiến bạn  tốn một số tiền không nhỏ. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn phương án tự làm chúng với cửa chớp lật mở truyền thống và thiết bị xi lanh điện, dây dẫn và thiết bị điều khiển. 
Xi lanh điện được lắp cố định phía trong cánh cửa ngay chốt lật mở của cửa chớp, Xi lanh điện hoạt động khi nhận được tín hiệu từ thiết bị điều khiển được lập trình sẵn (có thể là điều khiển từ xa, nút nhấn cố định hoặc smartphone...)
Cách lắp đặt đơn giản như hướng dẫn bên dưới:








Ưu điểm của cửa chớp lật mở tự động 

- Dễ kiểm soát, điều khiển

Chúng ta có thể vận hành cửa chớp bằng nhiều cách khác nhau, có thể sử dụng điều khiển từ xa, nút nhấn cố định, điều khiển thông qua điện thoại, máy tính bảng hoặc thông qua giọng nói, vân tay, ánh sáng, thời tiết mưa nắng bên ngoài...thông qua các cảm biến đã được lập trình sẵn.

Hệ thống điều khiển cửa tự động rất dễ sử dụng, lập trình, sửa đổi khi cần thiết.

- Tiện nghi, hiện đại

Với hệ thống cửa chớp lật mở tự động bằng Xi lanh điện, bạn có thể thoải mái trải nghiệm ngôi nhà thông minh, tiện ích. Cửa chớp tự động cũng được coi là điểm nhấn cho ngôi nhà thông minh của bạn.

- Thuận tiện, an toàn

Chỉ với một nút bấm từ xa cũng có thể điều khiển được tấm cửa chớp cao và rộng, khác với cửa truyền thống khiến ta phải vật lộn xoay xở và tìm cách điều chỉnh cửa nơi khó tiếp cận. Việc cơ giới hóa, tự động hóa cửa chớp tại gia đình cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngồi nhà có người già, trẻ em và vật nuôi. Bởi việc vận hành cửa chớp bằng tay có thể quá sức, khó khăn và bất tiện do vấn đề tuổi tác hoặc diện tích nhà, vị trí cửa...