Xi lanh điện là gì?

Xi lanh điện là thiết bị biến chuyển động quay của động cơ thành chuyển động thẳng - đó là chuyển động đẩy và kéo.

Bằng cách này, bạn có thể nâng, điều chỉnh, nghiêng, đẩy hoặc kéo các vật nặng hoặc trên cao khó với tới chỉ bằng một nút nhấn.

Ngoài ra, thiết bị xi lanh cung cấp chuyển động an toàn, yên tĩnh và sạch sẽ với khả năng kiểm soát chuyển động chính xác. Chúng tiết kiệm năng lượng và có tuổi thọ lâu dài mà không cần bảo dưỡng hoặc bảo trì ít.

Việc lắp đặt một thiết bị xi lanh điện rất dễ dàng so với các hệ thống thủy lực hoặc khí nén và nó chiếm ít không gian hơn nhiều, vì nó không có máy bơm hoặc ống mềm.

Khả năng của các bộ xi lanh để thích ứng với các nhu cầu cụ thể đảm bảo các giải pháp hoạt động tốt được áp dụng ở nhiều khía cạnh khác nhau cho nhiều loại ứng dụng và sản phẩm.

Một thiết bị xi lanh điện bao gồm một động cơ, một bánh răng và một trục chính bao gồm một đai ốc. Một phiên bản đặc biệt của thiết bị xi lanh điện đó là nó được tích hợp sẵn để thích hợp trong hướng dẫn khách hàng hoặc cột tuyến tính. Một giải pháp hệ thống cơ cấu chấp hành hoàn chỉnh bao gồm một hoặc nhiều cơ cấu chấp hành tuyến tính, hộp điều khiển và thiết bị điều khiển để vận hành các cơ cấu chấp hành.

Cột nâng là gì?

Cột nâng được thiết kế để nâng lên và hạ xuống để mang lại công thái học tối ưu trong một số ứng dụng cho văn phòng, bệnh viện & lĩnh vực chăm sóc và thị trường công nghiệp. Có thể kết nối một số cột trong ổ đĩa song song để cung cấp khả năng điều chỉnh điện cho các vật nặng. Ưu điểm của cột là dẫn hướng tuyến tính được tích hợp sẵn trong cấu trúc của cơ cấu chấp hành và không cần thêm bên ngoài.

Tại sao sử dụng thiết bị xi lanh tính điện?

Thiết bị xi lanh điện là giải pháp hoàn hảo khi bạn cần chuyển động đơn giản, an toàn và sạch sẽ với khả năng điều khiển chuyển động chính xác và mượt mà. Bạn có thể chọn hệ thống truyền động để điều chỉnh, nghiêng, đẩy, kéo và nâng với lực đẩy lên đến 10.000 N.

Các thiết bị xi lanh có thể được tích hợp vào các hệ thống điều khiển tinh vi bằng cách sử dụng giao tiếp bus dữ liệu. Bạn nhận được thông tin phản hồi về vị trí chính xác và khả năng kiểm soát thay đổi chính xác đối với gia tốc và vận tốc.

So với cả hệ thống thủy lực và khí nén, giải pháp thiết bị xi lanh điện dễ lắp đặt hơn rất nhiều. Nó chiếm ít không gian hơn vì không có ống mềm và máy bơm yêu cầu bảo trì định kỳ để tránh các nguy cơ an toàn và rò rỉ dầu lộn xộn.

Xi lanh điện có tuổi thọ lâu dài mà không cần bảo dưỡng hoặc bảo trì rất ít. Điều này đảm bảo tổng chi phí vận hành rất thấp so với các hệ thống khác.

Hệ thống truyền động điện êm ái, sạch sẽ, không độc hại và tiết kiệm năng lượng. Chúng đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của con người và đảm bảo không vi phạm tiếng ồn làm ảnh hưởng môi trường và con người xung quanh.

Một số ví dụ thực tế về những gì xi lanh điện có thể làm là gì?

Cơ cấu truyền động tuyến tính điện có thể làm di chuyển mọi thứ. Một số ví dụ về các ứng dụng tự động hóa trong thực tế là: máy rải cát, muối và phân bón; kiểm soát bướm ga, động cơ hàng hải, tấm pin năng lượng mặt trời, motor cửa, sàn nâng, ghế nha khoa, xe lăn điện, nhiều ứng dụng đồ nội thất thông minh khác: cửa sổ, ghế sofa, giường, tủ…


Sự khác biệt giữa Xi lanh điện và Xi lanh thủy lực là gì?

Xi lanh thủy lực sử dụng áp suất chất lỏng tác động lên thanh piston để tạo ra chuyển động tới và lui, trong đó xi lanh điện sử dụng động cơ một chiều để truyền động vít dẫn, vít dẫn được lắp một đai ốc chạy lên và xuống vít dẫn chuyển chuyển động quay thành chuyển động thẳng.

Lợi ích chính của việc sử dụng Xi lanh điện so với xi lanh thủy lực là gì?

Xi lanh điện cung cấp tốc độ và lực cao, linh hoạt và dễ dàng lập trình cho nhiều điều kiện tải khác nhau, có độ chính xác và độ lặp lại cao, lắp đặt đơn giản, ít yêu cầu bảo trì và thân thiện với môi trường.

Bằng cách không sử dụng hệ thống thủy lực, người sử dụng có thể loại bỏ nguy cơ bị rò rỉ dầu, giảm ô nhiễm và đảm bảo an toàn cho người lao động.

Các lợi ích môi trường khác của việc sử dụng xi lanh điện bao gồm:

  • Hiệu quả năng lượng cao hơn / tiêu thụ năng lượng thấp hơn
  • Hoạt động êm hơn / độ ồn thấp hơn.
  • Mức tiêu thụ điện năng gần bằng không khi không hoạt động (máy bơm của hệ thống thủy lực khi không trong thời gian hoạt động vẫn tiêu thụ năng lượng đáng kể)
  • Ngoài ra, không được thải bỏ chất lỏng thủy lực bừa bãi (khi bảo dưỡng hoặc sửa chữa bình thường, chất lỏng thủy lực cần được thải bỏ đúng cách).
  • Thiết bị xi lanh điện cũng là một giải pháp không độc hại đặc biệt là trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Sự khác biệt giữa Tải tĩnh và Tải động là gì?

Tải trọng động tức là lực sẽ tác dụng lên cơ cấu truyền động thẳng khi nó đang chuyển động. Tải trọng tĩnh, còn được gọi là tải trọng giữ, là lực sẽ tác dụng lên cơ cấu truyền động thẳng khi nó không chuyển động.

Các tải có thể được áp dụng cho Xi lanh điện theo hướng nào?

Xi lanh điện có thể được sử dụng trong các ứng dụng căng, nén hoặc kết hợp. Cần tránh đặt tải lệch tâm và tải bên. Vui lòng tham khảo danh mục kỹ thuật để đảm bảo rằng tất cả phần cứng được sử dụng cùng với xi lanh điện có thể chịu được mô-men xoắn hạn chế tối đa.

Tải bên và tải lệch tâm có được phép trên Xi lanh điện không?

Tải trọng bên, hoặc tải trọng hướng tâm là lực tác dụng vuông góc với đường tâm của xi lanh điện. Tải lệch tâm là bất kỳ lực nào mà trọng tâm của nó không tác dụng qua trục dọc của cơ cấu chấp hành. Phải luôn tránh tải cả hai phía và tải lệch tâm vì chúng có thể gây ra ràng buộc và rút ngắn tuổi thọ của cơ cấu truyền động tuyến tính.

Xi lanh điện có thể có công tắc hành trình không?

Xi lanh điện có thể được gắn công tắc giới hạn hành trình để phục vụ các ứng dụng cụ thể. Loại công tắc hành trình có sẵn thay đổi theo từng dòng sản phẩm, chúng bao gồm cơ điện, công tắc từ tính và cam quay. Các công tắc hành trình (nếu được lắp) thường được cài đặt trước trên thiết bị xi lanh điện. Công tắc hành trình cho phép bạn linh hoạt đặt giới hạn hành trình trên xi lanh để phù hợp với ứng dụng cụ thể của bạn. Khách hàng có trách nhiệm cài đặt đúng công tắc hành trình trong thiết bị. Nếu các công tắc hành trình không được đặt hoặc được đặt không đúng cách, thiết bị có thể bị hỏng trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, các công tắc hành trình có thể phải cài đặt lại nếu ống tịnh tiến của xi lanh của bạn được quay theo cách thủ công, vì điều này sẽ thay đổi cài đặt công tắc hành trình.

Xi lanh điện sử dụng loại động cơ nào?

Xi lanh điện có sẵn với các biến thể động cơ AC hoặc DC, tuy nhiên mỗi phạm vi có các loại tiêu chuẩn được ưu tiên.

Động cơ AC sẽ là động cơ 1 pha 220-240 VAC, động cơ 3 pha 220-240 / 380-415VAC (50 / 60Hz) hoặc động cơ 24VDC.