Có bao giờ bạn nghĩ đến tự động hóa chuồng gà của gia đình bạn? Tự động hóa chuồng gà nghe trông thật xa xỉ, nhưng không, nó rất dễ ứng dụng và có thể tự làm tại nhà rất đơn giản chỉ với thiết bị Xi lanh điện, bài viết sau đây sẽ gợi ý một vài ý tưởng cho bạn thực hiện chuồng gà thông minh với thiết bị Xi lanh điện.

Hiện nay, giải pháp đóng mở cửa chuồng gà tự động với xi lanh điện được ứng dụng khá phổ biến. Bởi những lợi ích mà nó mang lại là không hề nhỏ. Việc nâng cấp cửa chuồng gà tự động có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm lo lắng. Nó giúp cho đàn gà của bạn được an toàn và mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn.

Cửa tự động rất có lợi khi bạn không ở nhà hoặc vì lý do nào đó bạn không thể đến trang trại để thả đàn gà ra khỏi chuồng và nhốt chúng vào lúc chạng vạng tối. Hệ thống cửa chuồng tự động sẽ thay bạn làm việc đó. Nhờ cửa chuồng tự động, giờ đây bạn có thể ngủ nướng vào mỗi sáng mà không phải lo lắng về việc thức dậy và đi ra ngoài trời lạnh để thả gà ra khỏi chuồng.

Cửa chuồng tự động sử dụng Xi lanh điện kết nối với hệ thống điều khiển từ xa hoặc nút nhấn và có thể tích hợp các cảm biến khác nhau để ứng dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp khác nhau. Ví dụ sử dụng cảm biến ánh sáng để tự động đóng cửa khi trời tối và mở cửa khi trời sáng. Cửa cũng có thể được lập trình để đóng-mở vào một mốc thời gian cụ thể tự chọn. Cửa chuồng vận hành mà không cần sự có mặt của con người, rất tiện dụng.

Dưới đây là các hình ảnh gợi ý cho việc thiết kế mô hình cửa chuồng tự động với Xi lanh điện. Về cách gắn hệ thống xi lanh, bạn có thể theo dõi từng bức hình để biết được vị trí gắn hợp lý nhất: