Xi lanh điện là loại xi lanh có cơ cấu dẫn động tuyến tính cơ-điện, nó có khả năng biến đổi chuyển động quay tròn của động cơ điện thành chuyển động tịnh tiến thò thụt của cần truyền động. 
Với nhiều ưu điểm vượt trội, các loại xi lanh được ứng dụng rộng rãi cho các máy móc, thiết bị trong nhiều nhà máy, nhà ở dân dụng, hỗ trợ cho nhiều lĩnh vực khác nhau như năng lượng, xây dựng, ngành công nghiệp ô tô. Đặc biệt xi lanh điện được ứng dụng hiệu quả và phổ biến trong việc nâng hạ bàn chữ X.


Bàn chữ X là một thiết bị có tác dụng điều chỉnh chiều cao mặt bàn nâng lên hoặc hạ xuống linh hoạt. Sử dụng bàn nâng chữ X để vận chuyển, sắp xếp khối lượng hàng hóa lớn, thuận tiện, đảm bảo an toàn cho người thao tác.

Bàn nâng chữ X là một công cụ hữu ích tuyệt vời, giúp đưa hàng hóa lên cao như cho vào thùng xe tải, xe container, đưa hàng hóa từ tầng 1 lên tầng 2, nâng hạ mặt bàn như: bàn trà, bàn thao tác… Nhờ sử dụng cơ chế chuyển động tịnh tiến của các loại xi lanh khác nhau như xi lanh điện, thủy lực, khí nén...tùy mục đích, quy mô của hệ thống nâng hạ hàng.

Bàn nâng chữ X có bộ khung chắc chắn đảm bảo an toàn, cấu tạo nhỏ gọn, dễ dàng thu gọn để di chuyển hoặc cất giữ, điều này cũng giúp tiết kiệm tối đa không gian. Với tính năng nâng hạ linh hoạt và dễ dàng gấp gọn, bàn nâng xi lanh điện được sử dụng phổ biến trong các tiệm sửa chữa bảo dưỡng xe, rửa xe. 

Bàn nâng âm nền giúp tiết kiệm diện tích và thuận tiện nâng hạ xe máy

Bạn tham khảo thêm video dưới đây để hiểu về cơ chế hoạt động của bàn nâng chữ X sử dụng xi lanh điện: