Nếu bạn không muốn nội thất căn nhà của mình trở nên rườm rà hơn bởi một chiếc tivi màn hình phẳng, trong khi thời gian sử dụng nó là không nhiều, thì một giải pháp hoàn hảo cho bạn đó là sử dụng cơ chế nâng hạ tivi để giữ tivi ẩn trong trần, tường hoặc tủ. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tiết kiệm diện tích tường và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, nó cũng phù hợp cho nhưng ai theo phong cách sống tối giản. 

Với những không gian hiện đại, sang trọng, việc sử dụng bộ phụ kiện nâng hạ tivi bằng xi lanh điện là một lựa chọn hoàn hảo giúp cho không gian thêm gọn gàng, ngăn nắp và trông thẩm mỹ hơn, đem lại những trải nghiệm tiện ích tuyệt vời.


Bạn có thể tìm kiếm một công ty lắp đặt hệ thống nâng hạ tivi tự động cho bạn hoặc bạn có thể tự chế tạo một giá treo tivi lắp xi lanh điện với thiết kế đơn giản và vật dụng dễ kiếm. Chỉ với một bộ nâng hạ tivi, với một xi lanh điện, bạn đã có thể dễ dàng chế tạo ra bộ nâng hạ tivi DIY (Do It Yourself) tùy chỉnh của riêng mình mà bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. 

Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về cơ chế nâng hạ tivi bằng xi lanh điện và cách chế tạo thang nâng hạ tivi, mang đến cho bạn một giải pháp thay thế rẻ hơn nhiều và nó cho phép bạn thiết lập tất cả tính năng cơ bản theo sở thích và nhu cầu của mình.


1. Chọn xi lanh điện phù hợp

Điều đầu tiên bạn phải xem xét là chọn đúng thiết bị xi lanh điện cần thiết cho tivi của bạn. Có nghĩa là bạn phải xem xét kích thước của tivi, thiết kế của căn phòng nơi bạn muốn lắp đặt tivi và loại thiết bị bạn muốn lắp đặt (tủ, kệ, trần nhà...). Từ đó bạn sẽ có các thông số để lựa chọn xi lanh phù hợp. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kích cơ xi lanh khác nhau, bạn có thể tham khảo các mẫu Xi lanh điện hành trình 300mm, lực nâng 2500N, điện áp sử dụng 12/24V. 



Hầu hết các thiết kế combo nâng hạ tivi đều có sẵn để đặt hàng trên Internet, do đó bạn có thể tha hồ lựa chọn cái phù hợp với nhu cầu của bạn.



2. Chọn một công tắc từ xa

Bạn có thể sử dụng một công tắc từ xa để điều khiển thang nâng tivi nhà bạn lên và xuống mỗi khi sử dụng. 


3. Chọn vị trí thích hợp cho tivi của bạn

Sau khi chọn được xi lanh điện phù hợp, điều tiếp theo cần làm là chọn kiểu dáng và vị trí của xi lanh điện. Những điều chính mà bạn sẽ phải xem xét khi lắp đặt thiết bị truyền động của mình là thiết kế, hiệu quả và vị trí mà nó sẽ ở bên trong ngôi nhà của bạn. Việc đặt thiết bị truyền động của bạn tốt nhất nên được thực hiện theo cách ẩn, bằng cách ẩn thiết bị truyền động của bạn, bạn sẽ không cản trở hoặc làm phiền thiết kế ngôi nhà của mình.

Bạn có thể dễ dàng đạt được điều này bằng cách chọn tủ, bàn hoặc tường, chúng sẽ hoạt động như cơ sở / nền tảng của thiết bị truyền động của bạn. Sau đó, bạn có thể dễ dàng thiết kế nó sao cho nó sẽ đẹp mắt. Bạn đã có thể tạo thiết lập của mình bằng cách sử dụng các cửa nhỏ có thể mở được hoặc thiết lập tự động cho phép bạn ẩn TV của mình khỏi chế độ xem thường khi không sử dụng.




4. Lắp đặt giá treo tivi có động cơ

Với thiết bị truyền động và vị trí của bạn đã sẵn sàng, việc cài đặt bây giờ là bước tiếp theo. Đây là bước quan trọng nhất. Khi lắp đặt thiết bị truyền động, bạn phải có được tất cả các phép đo một cách chính xác và tỉ mỉ để có thể dễ dàng vặn các bộ phận chính xác nơi nó cần đến. Sử dụng các miếng gỗ có kích thước tùy chỉnh để neo và hỗ trợ thiết bị truyền động của bạn vào đúng vị trí.

Đảm bảo rằng thiết bị truyền động được đặt ở chế độ ẩn trực quan khỏi tầm nhìn khi TV được lắp đặt sau đó. Định vị bộ truyền động của bạn sao cho thanh chống được đặt ở phía trên cùng của vỏ khi được mở rộng hoàn toàn bằng công tắc. Đảm bảo rằng thiết kế của bạn cho cánh cửa có thể mở được hoàn toàn thống nhất và liên quan đến việc bạn lắp đặt thiết bị truyền động.


5. Cài đặt tivi của bạn

Sau khi cài đặt thiết bị truyền động của bạn, bây giờ bạn phải cài đặt TV. Sử dụng một miếng ván ép dày làm tấm gắn của bạn. Bằng cách sử dụng một miếng ván ép dày, bạn đang vặn vít sâu hơn nhiều vào nền và điều này sẽ cho phép bạn ổn định thiết lập và cố định chiếc tivi của mình mà không sợ nó bị sập. Sau khi bạn đã lắp tấm gắn, bạn có thể dễ dàng lắp đặt tivi vào vị trí. Tất cả các máy truyền hình hiện đại đều có một tấm mặt sau để bạn có thể vặn vào hoặc vặn vào.


6. Trang trí thiết lập của bạn

Tất nhiên, bước cuối cùng cho dự án Tự làm TV Lift này là thiết kế. Sau khi thiết lập tất cả các yêu cầu, bây giờ bạn có thể thiết kế thiết lập của mình theo phong cách của bạn và bạn có thể sơn nó để nó có thể hòa hợp với không gian tổng thể của ngôi nhà của bạn hoặc bạn cũng có thể lắp đặt một số đèn trang trí để trình bày bộ của bạn -up với cảm giác công nghệ cao. Bạn cũng có thể tạo kiểu trang trí bằng gỗ và sơn bóng.

Lợi ích của thiết bị truyền động tuyến tính đối với dự án này là bạn có thể tạo ra thiết kế của mình và nó dễ sử dụng, nhỏ gọn và hiệu quả. Bạn có thể tạo nhiều dự án và thiết kế cho thang máy truyền hình có động cơ của mình bằng cách sử dụng các bộ truyền động tuyến tính khác nhau.