Xi lanh điện có rất nhiều lợi ích trong mọi lĩnh vực, kể cả trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vì tính an toàn, hiệu quả, dễ lắp đặt và sử dụng. Xi lanh điện cung cấp khả năng điều chỉnh trơn tru và gia tăng giá trị cho nhiều ứng dụng chăm sóc sức khỏe như hệ thống giường bệnh, ghế nha khoa, dụng cụ tập thể hình... 


1. Xi lanh điện hỗ trợ chuyển động nhanh, chính xác, hiệu quả cho giường bệnh viện

Trong bệnh viện hay bất kỳ mọi trung tâm chăm sóc sức khỏe thì giường bệnh là một trong những hạng mục quan trọng nhất. Khi các bệnh viện ngày càng trở nên tiên tiến và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân ngày càng cao, điều đó yêu cầu các hạng mục quan trọng như giường bệnh chất lượng cao cũng cần được nâng cấp.Việc nâng cấp giường bệnh với nhiều tính năng tiện ích góp phần đảm bảo cho bệnh nhân luôn được nghỉ ngơi thoải mái, từ đó cải thiện quá trình hồi phục của bệnh nhân. Xi lanh điện là giải pháp hoàn hảo để biến giường bệnh thành các thiết bị công nghệ cao, có thể tự điều chỉnh nâng, nghiêng, đẩy, kéo tùy ý mà không cần dùng sức, giúp hỗ trợ bệnh nhân và nhân viên y tế trong quá trình khám, chữa, phục hồi bệnh. 



Thiết kế và chức năng của xi lanh điện đối với giường bệnh 

Xi lanh điện được thiết kế để giảm thời gian chuẩn bị cho các công việc hằng ngày của các điều dưỡng. Xi lanh điện được lắp đặt trong khung của giường, nhiều chiếc được lắp ở nhiều vị trí khác nhau để cung cấp các chuyển động chính xác, hiệu quả nhất. Tất cả các xi lanh điện được kết nối với một động cơ điện, cung cấp năng lượng cần thiết cho các chuyển động dọc và ngang. Hệ thống động cơ được kết nối với hộp điều khiển giúp người bệnh, nhân viên y tế dễ dàng điều chỉnh giường.

Những lợi ích mà thiết bị xi lanh điện mang lại:

- Giúp bệnh nhân có thể tự điều khiển, thay đổi mọi tư thế mong muốn mà không cần đến sự trợ giúp của người khác.
- Giảm thiểu công việc chăm sóc của người nhà và nhân viên y tế.
- Tính năng nâng hạ tự động giúp người bệnh đỡ mỏi, khi dựng dậy ăn, uống thuốc dễ dàng cho cả người bệnh và người chăm sóc.
Giường bệnh có thể xoay thành ghế đỡ bệnh nhân


2. Xi lanh điện hỗ trợ ghế nha khoa

Cũng tương tự như những lợi ích mà xi lanh điện mang lại cho giường bệnh, xi lanh điện cũng có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ điều chỉnh tư thế cho ghế nha khoa, ghế matxa, ghế cắt tóc...
Ghế nha khoa thường yêu cầu điều chỉnh linh hoạt để bệnh nhân có tư thế thích hợp nhất. Yêu cầu này được đáp ứng bởi các chuyển động tuyến tính trơn tru của các xi lanh điện. Điều này mang lại sự thoải mái và an toàn cho cả nha sĩ cũng như bệnh nhân. 



Một ưu điểm nữa khiến xi lanh điện là thiết bị không thể thiếu trong một thiết kế ghế nha khoa ngoài những tính năng tuyệt vời của nó đó là sự nhỏ gọn, dễ lắp đặt và ít phải bảo trì.

3. Ứng dụng xi lanh điện cho các dụng cụ tập luyện thông minh