Trụ nâng điện làm bằng bộ truyền động tuyến tính được thiết kế để thực các công việc liên quan đến các giải pháp nâng hạ. Một hoặc một số thiết bị xi lanh điện được gắn vào đế bàn nâng để thiết lập các hoạt động nâng chuyển động. Với cơ chế hoạt động linh hoạt, điều khiển thông minh và tính dễ sử dụng đã khiến chúng trở thành mặt hàng chủ lực trong gia đình, văn phòng, và các ngành công nghiệp khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu trụ nâng điện là gì và ứng dụng phổ biến của chúng trong đời sống.

Trụ nâng điện là gì?

Trụ nâng điện là trụ nâng tự động sử dụng cơ chế chuyển động tuyến tính của thiết bị truyền động, có thể nâng hạ linh hoạt theo nhu cầu chỉ với một nút điều khiển.



Cơ chế trụ nâng điện bằng xi lanh điện giúp thiết bị hoạt động êm mượt, trơn tru và yên tĩnh, giảm thiểu tiếng ồn tối đa khi thực hiện việc nâng hạ độ cao. Động cơ vận hành êm ái, mang lại cảm giác thoải mái, yên tĩnh, không ảnh hưởng đến môi trường làm việc. 


Ứng dụng của trụ nâng điện



Với thiết kế đơn giản, không cần bảo trì, có khả năng chống bụi và độ ẩm, khả năng điều chỉnh dễ dàng khiến các trụ nâng là lựa chọn lý tưởng cho các thiết bị tự động hóa trong gia đình hoặc điều chỉnh độ cao của các máy trạm và bàn. 
Trụ nâng điện có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau trong gia đình và văn phòng và trong các cơ sở công nghiệp. Những ứng dụng phổ biến nhất là:

Bàn đứng

Ứng dụng phổ biến nhất của bàn nâng hạ tự động là làm bàn đứng. Tính năng chính của bàn đứng là khả năng điều chỉnh chiều cao của bàn, cho phép lựa chọn chiều cao bàn mong muốn của người dùng. Ứng dụng này rất lý tưởng cho dân văn phòng bởi một ngày ngồi làm việc 7-8 tiếng liên tục ở một tư thế lâu dần dễ có nguy cơ mắc các bệnh đau vai gáy, ngoài ra còn gây béo bụng.


Bàn làm việc có chế độ nâng hạ tự động


Bàn cafe

Có vẻ như bất kỳ bề mặt nhỏ gọn nào cũng có thể dùng làm bàn uống cà phê. Nhưng với một chiếc bàn nâng điện nhỏ chắc chắn sẽ tạo thêm một chút điểm nhấn cho nội thất của gia đình bạn. Bàn cà phê nâng hạ tự động được xem như một món đồ nội thất tối giản hoặc một ứng dụng công nghệ cao tuyệt vời mang lại những trải nghiệm giá trị cho cuộc sống của bạn.


Ứng dụng nhà bếp

Trụ nâng điện cũng có thể được sử dụng để nâng cao bàn bếp hoặc tủ bếp. Nhà bếp nhỏ là một vấn đề của nhiều không gian sống, khu vực bếp nhỏ hẹp rất bất tiện trong quá trình nấu nướng. Một giải pháp hiệu quả để tối giản các đồ vật, tiết kiệm diện tích bếp đó là tận dụng khả năng điều chỉnh chiều rộng và chiều cao của khung nâng điện phù hợp với yêu cầu của nhà bếp. Ngoài ra, có thể sử dụng bàn ăn trụ nâng hoặc chữ X có sử dụng xi lanh điện có thể gấp lại bất cứ lúc nào để ẩn đi hoặc di chuyển chỗ khác nhằm giải phóng không gian.

Phòng giặt là

Trụ nâng điện có thể được sử dụng hiệu quả ở cả phòng giặt đồ. Bạn có thể hiện đại hóa phòng giặt của mình với món đồ nội thất thiết thực này. Cho dù đó là một vật cố định độc lập hay một bàn nâng trên bánh xe di chuyển, nó có thể được điều chỉnh cho nhiều nhiệm vụ khác nhau. Có thể ứng dụng làm chân đế nâng chiều cao máy giặt, hay làm chân bàn ủi có thể nâng hạ khi ủi tránh mỏi lưng do ngồi lâu ngồi nhiều...

Phòng trẻ em

Phòng của một đứa trẻ cũng là nơi mà thiết bị nội thất này có thể cung cấp một số chức năng hữu ích. Trẻ em thường xuyên sử dụng rất nhiều quần áo, đồ chơi và cần nhiều đồ đạc thay thế. Trẻ con lớn rất nhanh, để tiết kiệm chi phí khi phải thay mới các đồ nội thất thiết yếu thì chúng ta có thể tích hợp trụ nâng hạ xi lanh điện với một khung bàn hoặc khung giường có thể điều chỉnh, bàn và giường của chúng có thể vẫn là một thứ không đổi gắn bó nhiều năm liền và lớn lên theo thời gian cùng với chúng. Chỉ cần nâng cao bàn, tăng chiều dài/rộng khung giường khi chúng lớn lên là một giải pháp tuyệt vời để liên tục nâng cấp hoặc thay thế đồ nội thất hiện có của chúng. 


Ứng dụng cho công nghiệp: làm không gian sản xuất & lưu trữ

Các thông số kỹ thuật của các mô hình dành cho mục đích công nghiệp khác với các mô hình và thông số kỹ thuật được sử dụng cho mục đích gia dụng. Các nhà máy cần sử dụng các bàn lớn hơn, chắc chắn hơn để đáp ứng các yêu cầu về trọng lượng. Trên hết, trụ nâng điện công nghiệp phải có mặt bàn bằng kim loại bền cũng như các cơ cấu nâng phức tạp hơn. Các ứng dụng cụ thể trong không gian sản xuất và lưu trữ bao gồm xếp dỡ, hệ thống băng tải, xếp dỡ pallet, v.v.

Tóm lại, có thể thấy trụ nâng điện là một thiết bị đa năng có thể được sử dụng như một vật hữu ích tại nơi làm việc hoặc là một yếu tố trang trí tuyệt vời. Cho dù bạn chọn tùy chọn nào, với một chiếc trụ nâng gắn xi lanh điện chất lượng tốt, bạn sẽ thiết kế được cho mình những thiết bị nội thất vừa hiệu quả vừa thẩm mỹ.