Ngày nay, với sự phát triển của công nghiệp 4.0, kéo theo sự bùng nổ của lĩnh vực tự động hóa, các máy móc, thiết bị tự động ra đời nhằm hỗ trợ, thay thế các hoạt động của con người trên nhiều lĩnh vực. Trong nội thất gia đình, người ta cũng đã phát minh, chế tạo ra nhiều thiết bị tiện ích tự động không cần dùng sức người, và ngày càng có nhiều chủ nhà chọn mua hoặc tự chế cửa, cổng tự động đóng mở, và thực tế cửa cổng tự động đã đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho họ. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về những lợi ích mà cửa cổng tự động mang lại.

Cửa cổng tự động là cánh cổng có gắn hệ thống điều khiển, có thể tự động đóng-mở từ xa mà không cần dùng lực trực tiếp của con người.

Hệ thống điều khiển tự động hóa được gắn ở phía sau cánh cổng là cánh tay đòn giúp cổng đóng mở vận hành trơn tru khi nhận tín hiệu từ điều khiển từ xa hoặc nút nhấn cố định. 



Cửa cổng tự động đóng mở đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho con người, cụ thể như:

- Sự tiện lợi

Cổng tự động cung cấp cho bạn sự tiện lợi khi không phải ra tận cổng hay dừng lại xuống xe để mở khóa cổng mà chỉ cần ngồi trên xe, nhấn nút điều khiển, rất nhanh lẹ và tiết kiệm thời gian, công sức. Bạn có nhiều phương pháp để điều khiển cổng. Hệ thống xi lanh điện gắn 2 bên cánh cổng được kết nối với bộ điều khiển từ xa, đầu đọc thẻ, smart phone hoặc với một nút nhấn khiến việc điều khiển trở nên dễ dàng. Một số cổng có thể được gắn các cảm biến đọc các tín hiệu cụ thể để ra vào.


- Tránh mưa, nắng, tác động bên ngoài

Khi mà ta có thể điều khiển cổng mở hay đóng chỉ bằng nút điều khiển từ xa thì mưa nắng hay gió bão không còn là nỗi ám ảnh mỗi khi ra ngoài. Nếu là với cánh cổng truyền thống thì mỗi lần đóng mở cổng bạn phải che ô, hay đội mưa xuống mở cổng. Nhưng giờ đây với cánh cổng tự động, việc cần làm chỉ là ngồi trong xe, nhấn nút điều khiển và tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời mà hệ thống cửa cổng thông minh mang lại.

- Đảm bảo an toàn

Khi bạn sử dụng hệ thống động cơ cổng tự động không đảo chiều, bạn không thể dùng tay đẩy ra như những cánh cổng truyền thống. Cánh cổng chỉ tự mở khi nhận tín hiệu hoặc khi được chuyển sang chế độ đóng mở bằng tay, do đó bạn không cần lo ngại sự đột nhập từ bên ngoài như người lạ hay động vật, và cũng không lo ngại việc trẻ em hay vật nuôi trong nhà tự ý đi ra đường khi ngoài tầm kiểm soát của người lớn. 

- Khiến ngôi nhà thẩm mỹ hơn, hiện đại hơn

Một chiếc cổng tự động như tạo thêm điểm nhấn cho ngôi nhà, làm tăng giá trị căn nhà và dần trở thành xu hướng, tiêu chuẩn mà các hộ gia đình hướng đến. Một ngôi nhà hiện đại, không dừng lại ở những kiến trúc và các tiện nghi bên trong mà nó còn phải kể đến sự kết hợp của công nghệ 4.0 trong các ứng dụng nội- ngoại thất gia đình.

- Hiệu quả về chi phí

Hiện trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị và nhận lắp đặt hệ thống cửa cổng đóng mở tự động. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể tự mua thiết bị Xi lanh điện và các loại cảm biến nhận biết về để tự thiết kế hệ thống mở cửa tự động bằng Xi lanh điện.