Hình ảnh bên trong xi lanh điện

Xi lanh điện có phần hệ thống quan trọng: Phần động cơ servo, phần giảm tốc bánh răng hoặc dây đai, phần trục vít, đai ốc, ống dẫn hướng, bộ truyền động tuyến tính, thanh trượt, lò xo, vỏ, tuabin, công tắc điều khiển và các thành phần khác.

Động cơ servo là trình điều khiển, chất lượng của nó là rất quan trọng đối với các ứng dụng. Một số khu vực công nghiệp cần tải nặng và tốc độ cao. Bạn cần chọn loại phù hợp, như vậy có thể giúp tiết kiệm nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Đối với phần giảm tốc, một số là hộp giảm tốc hộp số, và một số trong số chúng là giảm tốc dây đai. Bộ giảm tốc đai an toàn hơn cho mọi ứng dụng.

Các thành phần khác cũng cần sản xuất chính xác cao và kỹ năng lắp ráp cao.

Xi lanh điện di chuyển tới và lui trong một phạm vi di chuyển nhất định. Hành trình tiêu chuẩn 100, 150, 200, 250, 300, 350, 400 mm.

Xi lanh điện có thể được thiết kế với lực đẩy khác nhau tùy theo các tải ứng dụng khác nhau. Nói chung lực đẩy tối đa của nó có thể đạt tới 6000N và tốc độ chạy không tải của nó là 4mm ~ 35mm/s. Thiết bị xi lanh điện được chia thành thiết bị xi lanh điện 12V và thiết bị xi lanh điện 24V sử dụng động cơ nam châm vĩnh cửu 24V/12V DC làm nguồn điện, chuyển đổi chuyển động quay của động cơ thành chuyển động tịnh tiến qua lại.

Sử dụng thiết bị xi lanh điện không chỉ giúp giảm thiết bị nguồn không khí và các thiết bị phụ trợ như khi sử dụng xi lanh khí nén, mà còn giúp giảm trọng lượng của xi lanh. Thiết bị xi lanh khí nén cần một áp suất khí nhất định trong quá trình vận hành điều khiển. Mặc dù thiết bị xi lanh khí nén có thể sử dụng bộ khuếch đại có mức tiêu thụ năng lượng thấp nhưng trên thực tế lượng gas tiêu thụ vẫn rất lớn theo thời gian. Đối với xi lanh điện, khi thay đổi độ mở điều khiển thì cần thiết phải có nguồn điện, khi đạt đến độ mở yêu cầu thì không cần nguồn điện nữa. Do đó, có thể thấy xi lanh điện có ưu điểm tiết kiệm năng lượng hơn so với xi lanh khí nén.

Xi lanh điện phù hợp cho hoạt động đường dài và được sử dụng rộng rãi trong việc đóng mở, xử lý vật liệu và kiểm soát dòng chảy của van khí, công nghiệp hóa chất, luyện kim, khai thác mỏ, giao thông vận tải... Hiện nay, xi lanh điện được sử dụng phổ biến và ngày càng được nhiều cơ quan ban ngành sử dụng để thay thế các thiết bị tự động cơ cấu tay gạt, van thủy lực và cơ cấu truyền động giảm tốc.