Sài Gòn bước vào mùa mưa, những cơn mưa rào bất chợt xuất hiện khiến việc phơi quần áo gặp rất nhiều khó khăn. Sau một đêm thức dậy hay vừa ra ngoài về, quần áo phơi chưa kịp khô đã bị ướt sũng buộc phải giặt lại, mỗi lần phơi phải canh trời mưa để thu đồ vào rất bất tiện. Để khắc phục tình trạng này, đã có rất nhiều giải pháp tự động hóa thiết bị phơi đồ ra đời. Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau cho bạn lựa chọn, tuy nhiên nhiều gia đình muốn tự tay thiết kế giàn phơi thông minh theo cách riêng của mình. Với cấu tạo đơn giản, rẻ tiền không quá tốn kém, bạn cũng có thể tự chế cho gia đình mình một bộ giàn phơi thông minh để giải quyết vấn đề lo lắng khi phơi đồ trong thời tiết mưa nắng thất thường này.

Mô hình giàn phơi tự động thu vào khi trời mưa 


Hệ thống phơi quần áo tự động này có những ưu điểm nổi trội như:

- Tự động thu về khi: trời mưa, trời tối

- Tự động phơi ra khi: trời nắng, trời sáng

- Có thể điều khiển từ xa bằng remote

- Khi mất điện có thể kéo về bằng tay

Với các linh kiện và vật liệu dễ kiếm như xi lanh điện, cảm biến mưa, cảm ứng ánh sáng, thanh phơi inox, máy khoan, máy hàn...hoặc bạn có thể thay thế xi lanh điện bằng các vật liệu rẻ tiền hơn mà cũng mang lại hiệu quả cao như: thanh ray, mô tơ 12V, dây cáp...

Về thực hành, bạn có thể tham khảo thêm qua video dưới đây. Hy vọng qua video sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và ý tưởng để thực hiện bộ giàn phơi thông minh và rất tiết kiệm này nhé.