Quy mô sản xuất công nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm hiện đại đòi hỏi mức độ tự động hóa cao. Sản xuất các sản phẩm thực phẩm, chế biến và xử lý nguyên liệu thô, đóng gói đồ uống và nhiều quy trình khác như vậy đòi hỏi sự làm việc có hệ thống và trật tự của các máy móc khác nhau cùng một lúc. Và để máy móc hoạt động hiệu quả như vậy, cơ cấu truyền động tuyến tính đóng một vai trò then chốt. Việc lựa chọn thiết bị truyền động tuyến tính cho ứng dụng chế biến thực phẩm cần phải xem xét cẩn thận. Nhà sản xuất có thể xem xét lựa chọn xi lanh thủy lực, xi lanh khí nén hoặc xi lanh điện.


 

Bộ truyền động tuyến tính được thiết kế bằng cách lưu ý đến nhu cầu của ngành công nghiệp thực phẩm. Chúng hữu ích theo nhiều cách khác nhau:

- Thiết bị truyền động chịu trách nhiệm thực hiện các quy trình tự động trong khi vệ sinh và hạn chế khả năng nhiễm vi sinh vật vào thực phẩm.  

- Thiết bị truyền động tuyến tính kiểu thanh có hiệu quả trong việc xử lý môi trường rửa trôi và do đó chúng được sử dụng thường xuyên nhất trong các ứng dụng chế biến sữa và đồ uống.

- Thiết bị truyền động tuyến tính kiểu thanh điện được sử dụng nhiều trong các máy móc sản xuất thực phẩm đòi hỏi sự linh hoạt và kiểm soát nhiều vị trí / cấu hình cùng với khả năng khử khí nén.

- Thiết bị truyền động điện chắc chắn và nhẹ nên được sử dụng để quản lý hiệu quả các quy trình tự động hóa trong ngành dịch vụ thực phẩm.

Trên thực tế, việc sử dụng phổ biến nhất của thiết bị truyền động điện cho ngành công nghiệp thực phẩm được thấy trong các thiết bị như máy khử cặn, máy xay sinh tố, máy chế biến thực phẩm, bộ phận xiên que, bộ phận độn cốc, máy tách và máy thái thịt, máy làm bánh mì và máy nướng bánh mì, máy đùn xúc xích, máy dán nhãn, máy đóng chai...

Máy đóng nắp chai tự động 


Ngoài các thiết bị sử dụng hàng ngày này, các ngành công nghiệp thực phẩm yêu cầu các thiết bị cao cấp như băng tải, máy làm lạnh, bếp và lò nướng điều chỉnh nhiệt độ được và máy đóng túi. Những thiết bị lớn này sử dụng bộ truyền động tuyến tính để hoạt động tốt hơn.

Ưu điểm của bộ truyền động tuyến tính đối với ngành công nghiệp thực phẩm

- Bộ truyền động tuyến tính điện đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tự động hóa và cho phép ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống tăng trưởng mạnh mẽ và tối ưu hóa năng suất của nó.
- Quy trình sản xuất tự động hóa đáp ứng an toàn về độ sạch của thực phẩm, giúp các đồ uống và thực phẩm không bị nhiễm bẩn, đồng thời đảm bảo an toàn lao động cho nhân công.
- Các thiết bị truyền động tuyến tính điện có thể điều khiển tự động, linh hoạt, tiết kiệm công sức, thời gian, tăng năng suất sản xuất.