Theo quan sát có thể thấy, hệ thống mở cửa tự động được sử dụng phổ biến trong các tòa nhà trung tâm thương mại, cửa hàng mua sắm, cửa sân bay, cửa bệnh viện,... Các hệ thống này được sử dụng để mở cửa khi một người đến gần lối vào của cửa và đóng lại sau khi anh ta rời khỏi cửa hoặc sau khi bước vào cửa. Có khi nào bạn thắc mắc về cơ chế hoạt động của những cánh cửa mở tự động đó không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải mã những thắc mắc về cơ chế hoạt động đóng mở tự động của những cánh cửa này.

Máy mở cửa tự động sử dụng điện để cung cấp năng lượng cho động cơ bên trong thiết bị để mở cửa. Bộ mở cửa tự động thường được gọi là bộ điều khiển tự động hoặc bộ điều khiển năng lượng thấp. Năng lượng thấp ở đây là đề cập đến tốc độ và lực của cánh cửa khi mở. Các thiết bị đóng mở tự động sẽ từ từ mở cửa và nếu trong quá trình xoay mở, cửa va vào bất cứ thứ gì thì cửa có thể dừng lại và đảo ngược chuyển động xoay. Chức năng này có thể phụ thuộc vào nhà sản xuất thiết bị. Tùy chọn này cung cấp một biện pháp an toàn cho những người đi qua hoặc đến gần cửa.

Công cụ mở tự động được kích hoạt bởi một nút truyền động nằm gần cửa mở. Khi được nhấn, thiết bị truyền động sẽ gửi tín hiệu điện để người điều khiển mở cửa . Các phần cứng điện khác khi mở sẽ cần được gắn vào hệ thống để vận hành đúng cách.




Trong đời sống hàng ngày, chúng ta cũng có thể tự mình thiết kế hệ thống cửa đóng mở tự động với bộ xi lanh điện đơn giản. Ứng dụng cho cửa sổ, cửa chính, cửa giếng trời, hoặc cửa cổng như dưới đây. Sẽ mang lại sự thuận tiện, thoải mái cho những người trong gia đình.