Xi lanh điện có sẵn với nhiều kiểu dáng và cấu hình khác nhau, điều này làm cho chúng phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau trong nhiều ngành công nghiệp. Xi lanh điện đang nhanh chóng trở thành một thiết bị quan trọng trong điều khiển chuyển động.



Các ứng dụng của xi lanh điện

Xi lanh điện rất linh hoạt và có thể được sử dụng cho các ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Chúng được sử dụng để đẩy, kéo, nâng, hạ, trượt, điều chỉnh và nghiêng các đối tượng. Một số lĩnh vực không thể thiếu xi lanh điện là:

Chế biến thực phẩm - Với các thiết bị rửa sạch chuyên dụng không gây hao mòn thực phẩm.

Robot - Xi lanh điện được sử dụng trong robot để điều khiển các chuyển động lặp đi lặp lại; chúng có thể kiểm soát tốc độ gia tốc và lực tác dụng. Khi robot trở nên phổ biến hơn trong tự động hóa, đây là cách sử dụng phổ biến hơn cho các thiết bị truyền động tuyến tính hơn bao giờ hết.

Đóng gói - Xi lanh điện từ lâu đã được sử dụng trong các ứng dụng đóng gói, tính linh hoạt là chìa khóa trong ngành này và thiết bị truyền động tuyến tính có thể cung cấp một giải pháp đáng tin cậy.

Nông nghiệp - Các ứng dụng bao gồm điều chỉnh dòng chảy lan rộng trong các máy khác nhau, cung cấp bộ tăng tốc động cơ, điều chỉnh góc cắt tiêu đề và hơn thế nữa.

Tự động hóa nhà máy - Thiết bị truyền động tuyến tính thường được lựa chọn cho các ứng dụng trong tự động hóa nhà máy vì chúng có độ chính xác cao, hiệu quả và đáng tin cậy.

Ô tô - Trong các loại ứng dụng này, thiết bị truyền động tuyến tính cần phải chống lại các yếu tố khác nhau bao gồm; rung, sốc và hóa chất mạnh trong khi vẫn mang lại độ chính xác cao.

Xử lý vật liệu - Thiết bị truyền động tuyến tính được yêu cầu trong mọi loại hoạt động sản xuất.

Thiết bị truyền động Marine - Linear được sử dụng để điều chỉnh bánh lái, vận hành cửa, bàn nâng và điều chỉnh van.

Các ứng dụng khác sử dụng bộ truyền động tuyến tính bao gồm;

  • Máy công cụ
  • Máy cắt cỏ
  • In ấn
  • Xây dựng
  • Phòng thủ
  • Không gian vũ trụ
  • Máy móc công nghiệp
  • Năng lượng sạch