Xi lanh điện có sẵn ở các tốc độ khác nhau không?

Xi lanh điện có sẵn ở nhiều tốc độ tuyến tính khác nhau và danh sách tiêu chuẩn được trình bày chi tiết với từng sản phẩm.

Chu kỳ nhiệm vụ của Xi lanh điện là gì?

Đánh giá chu kỳ làm việc đối với xi lanh điện thường được biểu thị bằng phần trăm “đúng giờ” (tỷ lệ giữa các mốc thời gian trên tổng thời gian) hoặc theo khoảng cách di chuyển trong một khoảng thời gian. Đánh giá chu kỳ nhiệm vụ được thể hiện khác nhau đối với các loại xi lanh điện khác nhau.

Xi lanh điện có kiểu lắp nào?

Các loại xi lanh điện thường có một tùy chọn lắp ở cuối thanh răng và ở đầu hộp số của bộ truyền động để cho phép chuyển động quay vòng. Tất cả đều có nhiều tùy chọn lắp bao gồm clevis, trunnion, phuộc, tấm trên, tấm đế và đầu thanh ren.

Xi lanh điện có loại vỏ nào?

Xi lanh điện có tiêu chuẩn IP54 (NEMA 3) hoặc IP66, có khả năng chống bụi bẩn và nước một cách tương đối.

Có thể sử dụng Xi lanh điện cơ để tiến lùi xe không?

Trừ khi có quy định khác, có thể thực hiện việc lùi xe bằng các thiết bị xi lanh điện. Các bộ xi lanh điện sử dụng trục vít me bi thường được lắp với một phanh điện (thường được gắn động cơ) để ngăn tải truyền động trở lại bộ truyền động. Lưu ý rằng nếu bộ truyền động trục vít của máy được coi là tự khóa, nó vẫn có thể quay trở lại nếu có sự thay đổi nhiệt độ theo chu kỳ và rung đáng kể. 

Xi lanh điện có thể bị dừng lại không?

Các thiết bị xi lanh điện không được khuyến nghị sử dụng trong các ứng dụng mà chúng có thể chạy vào các điểm dừng hoặc có thể bị kẹt. Ví dụ về hiện tượng kẹt bao gồm di chuyển quá mức các công tắc hành trình và làm kẹt đai ốc và vít bên trong ở các đầu cực của hành trình, hoặc dẫn động cơ cấu truyền động chống lại một vật bất động và do đó gây quá tải nghiêm trọng cho xi lanh.

Các yếu tố phổ biến gây ra lỗi của Xi lanh điện là gì?

Tải không đúng cách, không đặt công tắc hành trình, làm việc quá mức và làm trong môi trường khắc nghiệt (nhiệt, ẩm, bụi bặm...) có thể góp phần dẫn đến hỏng xi lanh sớm.

Hai hoặc nhiều thiết bị Xi lanh điện có thể được đồng bộ hóa không?

Nếu các xi lanh điện được chạy bằng phương pháp khởi động “Trực tiếp Trên Dòng” thì chúng có thể được đồng bộ hóa về tốc độ và vị trí. Sự khác biệt nhỏ về tốc độ động cơ và tải của xi lanh có thể khiến các thiết bị không đồng bộ hóa. Do đó, các thiết bị không thể đảm bảo chạy đồng bộ. Để đồng bộ hóa chính xác, nên sử dụng hệ thống điều khiển vòng kín. Điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng động cơ AC với bộ biến tần AC hoặc động cơ servo với thiết bị xi lanh phù hợp như một phần của giải pháp điều khiển. Tốc độ và phản hồi vị trí thường được cung cấp bởi một chiết áp, bộ mã hóa gia tăng hoặc tuyệt đối. Với động cơ DC, một bộ mã hóa được trang bị vít dẫn hoặc cảm biến hội trường có thể cung cấp phản hồi vòng kín.

Xi lanh điện có sử dụng các loại sơn hoàn thiện đặc biệt không?

Các thiết bị xi lanh điện có thể được làm bằng các vật liệu thay thế và/hoặc sơn các vị trí có tính ăn mòn cao. Các vật liệu thay thế này bao gồm thép không gỉ, mạ crom, mạ niken điện hoặc sơn epoxy.

Xi lanh điện có được bôi trơn suốt đời không?

Thiết bị xi lanh điện được bôi trơn bằng mỡ bôi trơn cho cụm ram và hộp số. Các thiết bị xi lanh được bôi trơn suốt đời trừ trường hợp lắp động cơ giảm tốc. Điều này sẽ cần phải được bảo trì thường xuyên như được nêu chi tiết trong hướng dẫn sử dụng.

Thử nghiệm

Mỗi dòng sản phẩm xi lanh điện đều được kiểm tra đầy đủ để đảm bảo độ tin cậy lâu dài.

Kiểm tra khí hậu

Trong các thử nghiệm về khí hậu, các thiết bị xi lanh điện được thử nghiệm để hoạt động trong nhiệt độ khắc nghiệt cũng như chịu đựng sự thay đổi nhanh chóng của nhiệt độ. Trong một số thử nghiệm, bộ truyền động phải chịu được việc đi từ môi trường + 100 ° C đến -30 ° C nhiều lần và vẫn duy trì đầy đủ chức năng.

Kiểm tra bảo vệ thời tiết

Trong thử nghiệm bảo vệ thời tiết, khả năng chống bụi và nước của xi lanh điện đã được thử nghiệm.

Thử nghiệm hóa học

Khả năng xử lý các hóa chất liên quan được kiểm tra bằng cách cho thiết bị xi lanh điện tiếp xúc với dầu diesel, dầu thủy lực, nitơ urê, phân bón, vôi lỏng, v.v.

Kiểm tra điện

Tất cả các bộ phận điện đều được kiểm tra, ví dụ như nguồn điện, cáp nguồn và tín hiệu, tín hiệu điều khiển, vv. Khả năng miễn nhiễm điện được kiểm tra theo tiêu chuẩn công nghiệp, ví dụ như tiếng ồn vô tuyến, phóng điện và nổ.

Kiểm tra cơ học

Kiểm tra độ rung, sốc và va đập đều là một phần của quá trình kiểm tra.